Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Ra khí hư trong kỳ kinh dễ bị viêm phụ khoa

Viêm nhiễm phụ khoa (hay còn gọi là viêm nhiễm bộ phận sinh dục) là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở cơ quan sinh dục của phụ nữ.

Ra khí hư trong suốt kỳ kinh, âm đạo ngứa rát, tiểu buốt, đau khi giao hợp, chảy máu bất thường… đều là những biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa.

ThS. Đinh Văn Tài - Chuyên khoa Nội - Bộ Y tế, cho biết: Tình trạng đau bụng dưới bên trái có thể do rất nhiều nguyên nhân gây ra, có thể do rối loạn, bệnh lý của cơ xương, mạch máu vùng tiểu khung bên trái, bệnh lý phụ khoa (viêm nhiễm, khối u cục,…), có thể do bệnh lý hệ tiết niệu, đại trực tràng,…

Tuy nhiên, nếu đau bụng nhiều, buồn nôn và đặc biệt có khí hư ra nhiều, màu trắng đục,… thì nghĩ nhiều tới nguyên nhân do viêm nhiễm phụ khoa.

Do vậy, nên tới cơ sở y tế chuyên khoa phụ sản để khám kiểm tra, ngoài khám lâm sàng, các bác sỹ có thể cho làm thêm các xét nghiệm (xét nghiệm máu, nước tiểu, nhuộm soi dịch khí hư, siêu âm, chụp Xquang,…) để chẩn đoán chính xác nguyên nhân đau bụng và có hướng điều trị thích hợp nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét